4 mẹo dân gian hay “thần sầu” giúp bà mẹ cho con bú giảm cân “rần rần”

806

Giảm cân khi cho con bú không phải là chuyện dễ, vì cơ thể mẹ cần có đủ dưỡng chất để chu cấp cho em bé, nhưng mẹ lại không mong muốn cân nặng của mình tiếp tục “leo thang”. Đừng quá lo lắng, bởi 4 mẹo “nhỏ nhưng có võ” dưới đây sẽ giúp mẹ lấy lại vóc dáng đồng hồ cát như trước khi sinh.

Tỏi ngâm giấm

giảm cân khi cho con bú bằng tỏi ngâm giấm

Tỏi ngâm giấm là một bài thuốc hay được dân gian lưu truyền có tác dụng hạ mỡ trong máu, ngăn chặn sự hình thành mỡ trong gan, lưu thông khí huyết, giảm chướng bụng, khó tiêu, tăng cường trao đổi chất, đấy nhanh chuyển hóa chất béo, từ đó ngăn chặn sự tích tụ mỡ dưới da.

Cách làm tỏi ngâm giấm

Chuẩn bị:

  • 100g tỏi tía
  • 100g gừng ta tươi
  • 0,5l giấm ăn
  • Bình thủy tinh

Thực hiện:

Tỏi, gừng, làm sạch vỏ, rửa và để ráo. Sau đó, thái lát mỏng để nhanh ngấm hoặc mẹ cũng có thể để nguyên tép nếu muốn, cho vào bình thủy tinh và đổ giấm vào ngâm khoảng 2 tuần là được.

Mỗi ngày, 2 lần, mẹ lấy ra một muỗng nhỏ và uống trước bữa ăn 30 phút.

Uống trà gừng

giảm cân khi cho con bú bằng trà gừng

Trà gừng có khả năng sinh nhiệt cao, hoạt đông như một “máy sấy” có khả năng đốt cháy các mỡ thừa và chuyển hóa chúng thành nguồn năng lượng cho các hoạt động thể chất của cơ thể.

Mẹ nên uống trà gừng nóng mỗi ngày 2-3 ly và uống trước bữa khoảng 30 phút. Chị em có thể tự làm trà gừng tại nhà bằng cách thả 4-6 lát gừng sắt dày vào nước đang sôi trên bếp, đun thêm khoảng 10 phút, rồi đổ ra cốc, vắt nửa quả chanh vào, rồi cho thêm 1-2 muỗn café mật ong khuấy đều và thưởng thức.

Mật ong và nước ấm

giảm cân khi cho con bú bằng mật ong

Uống một cốc nước ấm pha mật ong đều đặn vào mỗi tối sẽ có tác dụng giảm cân sau sinh hiệu quả, vì cơ chế hoạt động của mật ong là hạn chế nạp nhiều chất béo, giữ gìn độ cân bằng cho cơ thể, và tiêu hao mỡ thừa. Đồng thời, việc này có thể giúp mẹ duy trì được sức khỏe sau sinh, giảm bớt căng thẳng và ngủ ngon hơn về ban đêm.

Hoặc nếu lỡ ăn quá nhiều, mẹ cũng nên uống một cốc mật ong ấm vì nó giúp hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động tốt hơn.

Đậu đen ngâm giấm

giảm cân khi cho con bú

Đậu đen là nguồn cung cấp chất xơ và protein dồi dào. Chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa, còn protein sẽ giúp mẹ duy trì năng lượng, hạn chế cảm giác thèm ăn, nhất là những món ăn chứa nhiều chất béo.

Cách làm:

Đậu đen cho lên bếp rang nhỏ lửa, khi vỏ đậu tách ra thì tắt bếp để nguội. Sau đó, cho đậu đen vào một bình thủy tinh rồi đổ dấm đen vào, theo tỉ lệ 1:1. Đóng chặt nắp, sau 3-5 ngày khi đậu ngấm dấm sẽ nở bung ra to và bóng là dùng được. Lưu ý, mẹ nên mua dấm đen Nhật hoặc Thái ở các siêu thị lớn để tránh mua phải hàng giả. Mẹ cũng có thể sử dụng dấm đen làm từ gạo lứt theo cách tự nhiên cũng giúp làm tiêu mỡ, tiêu độc.

Mỗi ngày, mẹ nên ăn đậu đen ngâm dấm khoảng 2 thìa cà phê (từ 10-12 hạt) trước mỗi bữa ăn hoặc trong bữa ăn.

Nguồn:Conlatatca.vn