Bố mẹ cần làm gì để giúp bé phát huy những tài năng thiên phú tốt hơn

810

Bé  gái thường có cảm xúc tinh tế, thích được tự do giao lưu hòa hợp với những người xung quanh, bẩm sinh đã biết quan tâm tới những người khác, đồng thời cũng có khác vọng nhận được quan  tâm yêu quý và tình cảm gắn bó thân thiết từ mọi người.

Trong các mối quan hệ, bé gái có thể bình đẳng cho đi và nhận lại,  có thể sẵn sàng giúp đỡ các bạn gặp khó  khăn, đồng thời  biết tự chịu  trác nhiệm về những mối quan hệ của bản thân….. Chúng ta có thể thấy, trong các cuộc thi, ngoài việc chú trọng đến kết quả, bé gái còn đặc biệt quan tâm đến một điều: Mình và đối phương có thể trở thành bạn bè được không?

Ngoài ra, bé có khả năng thấu hiểu nội tâm thường kín đáo nhưng rất tích cực và rất để tâm  tới các mối quan hệ. Bé  thường  biểu hiện  như dễ tiếp xúc và biết quan tâm thấu hiểu người  khác. Vì thế, bé gái thường rất nhanh nhạy về ngôn ngữ, bé rất say mê về đọc sách, viết và kể chuyện sau này có tố chất trở thành nhà văn, luật sư hay thi sĩ.

Ảnh:(suckhoevabe.vn)

 Tiến sĩ tâm lí học John Gray còn ví bé gái như những nhà tư vấn tâm lí, bởi bé gái coi trọng cảm xúc của bản thân và người khác, lại giỏi trong việc quan sát thái độ của mọi người xung quanh, đồng thời mang dến  cho những người xung  quanh sự quan  tâm và yêu  thương, giúp mọi người  giải tỏa nỗi buồn, vượt qua khó khăn, chẳng khác nào bác sĩ tâm lí, muốn đem đến cho bệnh nhân một tinh thần khỏa mạnh…Tất cả điều là  bản năng có sẵn trong bé  gái.

Khi biểu hiện sự quan tâm và tình hữu hảo đến người khác, nếu con gái gặp phải khó khăn do những yếu tố khách quan gay ra thì khả năng này có thể bị  giảm bớt đi. Vì vậy, trong cuộc sống hiện thực, nên mẹ nên biết tận dụng hiệu quả những khả năng thiên  phú này của bé gái. Trên cơ sở đó bồi dưỡng cho bé gái những nhân tố có lợi cho sự phát triển thẻ chất và tâm hồn, chẳng hạn như tình yêu, sự cảm kích hay những điều tốt đẹp.,..Từ đó thúc đẩy trẻ hoàn thiện những tính  cách tốt đẹp bẩm sinh…

Ảnh: (HHTC)

    Bởi bé gái  có tư duy và cảm xúc rất tốt, vì thế cha mẹ đừng ngại  bồi dưỡng thêm cho con gái khả  năng tư duy  cảm tính và khả năng tưởng tượng. Thế mạnh bẩm sinh của con  gái có thể nhờ vậy được phát triển và  thành công cũng  gặt hái  được từ đó.

*Theo: 108 bí quyết giáo dục con của cha mẹ thông thái