1001 lợi ích tuyệt vời khi bà bầu ăn chua khiến ai cũng bất ngờ

813

Có rất nhiều bà bầu thèm chua khi mang thai, nhất là vào đầu thai kỳ mà theo dân gian thì đây là dấu hiệu sinh con gái. Một số chuyên gia đã chứng minh rằng bà bầu ăn chua sẽ đem lại những lợi ích hết sức tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những lợi ích nào nhé!

Buồn nôn, nôn ói, nhạy cảm với mùi… là các dấu hiệu ốm nghén thường thấy trong những tháng  đầu thai kỳ. Điều này thường khiến mẹ bầu gặp khó khăn trong việc ăn uống và tiêu hóa thức ăn, tình trạng này kéo dài sẽ khiến bà bầu lười ăn.

Lợi ích của việc bà bầu ăn chua

Theo các chuyên gia thì trong thời kỳ mang thai, nếu mẹ bầu ăn uống đầy đủ, khoa học, đặc biệt là bổ sung các loại thực phẩm có vị chua hợp lý sẽ rất tốt cho sức khỏe cả mẹ lẫn sự phát triển của thai nhi.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Những món chua có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho sức khỏe của mẹ và nhất là bổ sung các loại vitamin cần thiết trong thai kỳ.

Tăng cường khả năng hấp thụ sắt

Khi mang thai, rất nhiều chị em có nguy cơ bị thiếu máu mà nguyên nhân chủ yếu là do thiếu sắt. Chính vì thế, việc ăn chua đúng cách sẽ giúp hỗ trợ mẹ hấp thu nhiều vitamin, từ đó thúc đẩy khả năng hấp thu sắt cho mẹ, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn.

Bà bầu ăn chua có tốt không?

            Bà bầu ăn chua đúng cách sẽ giúp đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe

Ức chế dịch vị dạ dày

Khi mang thai, cơ thể sẽ tiết ra một hormone hCG và chất này là “thủ phạm” gây ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ dưỡng chất của hệ tiêu hóa, từ đó dễ khiến mẹ bầu chán ăn, thiếu hụt dinh dưỡng và cơ thể bị suy kiệt.

Nếu mẹ bầu biết ăn chua vừa phải và đúng cách sẽ giúp lấy lại vị giác, khả năng thèm ăn. Đồng thời giúp ức chế dạ dày tiết dịch vị, tăng cường chức năng tiêu hóa và giảm bớt tình trạng nôn nghén cho mẹ.

Thúc đẩy nhu cầu dinh dưỡng

Bà bầu ăn chua hợp lý sẽ vừa thỏa mãn nhu cầu dinh dưỡng của bản thân vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho thai nhi. Bởi lẽ những chất có tính axit sẽ có khả năng thúc đẩy canxi dung giải, nâng cao khả năng hấp thu canxi trong cơ thể, từ đó giúp hệ xương của trẻ phát triển tốt và khỏe mạnh.

Gợi ý một số loại thực phẩm tốt cho bà bầu ăn chua

Mặc dù bà bầu ăn chua đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời là vậy nhưng các chị em phụ nữ mang thai cũng cần hết sức lưu ý chọn loại thực phẩm có vị chua an toàn cho thai kỳ. Tốt nhất là mẹ bầu nên chọn một số loại trái cây có vị chua thanh nhẹ mà lại giàu dinh dưỡng như:

  • Việt quất: quả việt quất có chứa rất nhiều dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe bà bầu và thai nhi.  Nó giúp tăng cường tiêu hóa, bảo vệ sức khỏe tim mạch, bảo vệ da, tóc cho mẹ bầu… hiệu quả.

Bà bầu ăn chua như thế nào là tốt?

Bà bầu ăn chua tốt nhất nên chọn các loại trái cây có vị chua thanh nhẹ, tránh các loại thực phẩm chua lên men

  • Táo: đây là loại trái cây cho bà bầu rất tốt cho sức khỏe. Táo có chứa nhiều pectin có tác dụng hấp thu những chất thừa trong cơ thể, giúp nhuận tràng, giảm táo bón thai kỳ hiệu quả.
  • Nho: nho có tác dụng thúc đẩy chức năng tạo máu, vừa giúp mẹ bầu ít nguy cơ bị thiếu máu và giúp thai nhi phát triển toàn diện hơn.
  • Dâu tây: trong dâu có chứa chất phytochemical – một chất thực vật tự nhiên rất tốt đối với sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.
  • Ngoài ra, một số loại trái cây có vị chua khác như cam, quýt, bưởi, kiwi… cũng rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Nên tránh các loại thực phẩm có vị chua từ việc lên men, tẩm ướp như dưa muối, kiệu chua… Bởi thành phần dinh dưỡng trong các loại thực phẩm này hầu như đã mất trong quá trình lên men, thậm chính chúng còn chứa chất gây ung thư, vì thế nếu ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Nguồn:Conlatatca.vn