Bà bầu bị viêm họng hạt – Cách điều trị cực hiệu quả không dùng đến thuốc mẹ nên “bỏ túi” ngay

814

Tương tự như các bệnh lý ho, cảm hay sổ mũi thì viêm họng hạt là triệu chứng nhất thời xảy ra khi thời tiết thay đổi. Nguyên nhân khiến bà bầu bị viêm họng hạt thường là do cách vệ sinh răng miệng, viêm họng kéo dài, viêm amidan mãn tính, viêm xoang gây ra.

Một số cách chữa viêm họng hạt cho bà bầu an toàn

Một số mẹ bầu uống thuốc khi mang thai có thể xảy ra rủi ro nếu thành phần của thuốc phản ứng với nhau thai và ảnh hưởng đến em bé. Chính vì thế, nếu tình trạng viêm họng không quá cấp bách thì mẹ nên áp dụng các phương thuốc tự nhiên, cùng tham khảo nhé:

Dùng cà rốt hoặc củ cải trắng

Bà bầu bị viêm họng hạt có thể uống nước cà rốt thêm vào 2 – 3 thìa mật ong để chữa viêm họng. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể dùng nước cà rốt pha loãng theo tỉ lệ 1:1 với nước đun sôi để nguội và súc họng từ 3 – 5 lần/ngày. Hoặc nếu mẹ bị đau họng mà bị khàn tiếng, mất tiếng thì hãy dùng nước củ cải trắng tươi ép lấy nước uống vào mỗi sáng và tối nhé!

Bà bầu bị viêm họng hạt có thể uống nước củ cải đỏ

  Nước của cải đỏ hoặc củ cải trắng có tác dụng rất tốt đối với các bà bầu bị viêm họng hạt

Dùng chanh và muối

Cách chữa viêm họng và ho khi mang thai từ chanh và muối đem lại tác dụng rất hiệu quả. Mẹ nên thái chanh thành những lát nhỏ, sau đó trộn với muối hạt và ngậm đến khi muối tan hết. Mỗi ngày ngậm 5 lần hoặc uống nước chanh pha với muối, mẹ sẽ nhận thấy tình trạng sưng và đau giảm hẳn sau vài ngày sử dụng.

Dùng bột nghệ

Dùng tinh bột nghệ để uống không những giúp chị em bầu bí làm đẹp da hiệu quả mà còn chữa viêm họng nhanh chóng. Đầu tiên, mẹ lấy ½ thìa bột nghệ cho vào ½ cốc nước nóng và cho vào một thìa muối và uống mỗi ngày 1 lần, mẹ uống trong khoảng 3 ngày sẽ bảo vệ họng khỏi bị viêm nhiễm rất hiệu quả.

Bà bầu bị viêm họng hạt nên uống nước tinh bột nghệ

   Bà bầu bị viêm họng hạt nên uống nước ấm cùng tinh bột nghệ để hạn chế nhiễm trùng

Đối với những mẹ bầu bị đau bao tử chỉ nên uống hỗn hợp này sau khi ăn no,  có thể pha một thìa bột nghệ vào một cốc sữa và đun lên để không gây kích thích cho dạ dày.

Dùng lá tía tô

Uống nước lá tía tô 5 lần trong ngày sẽ giảm bớt đau họng cho mẹ bầu. Nếu bà bầu bị sốt cũng có thể dùng tía tô để nấu cháo giải bệnh cùng với nếp rang, vỏ quýt để trị ho, viêm họng. Ăn cháo nóng có nhiều hành, tía tô, hạt tiêu cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn vùng họng tức thì.

Những lưu ý khi bà bầu bị viêm họng hạt

Viêm xoang mũi, viêm họng hạt đều là những bệnh mãn tính kéo dài nếu mẹ bầu không biết cách phòng tránh. Chính vì thế, mẹ nên thay đổi thói quen sinh hoạt và chăm sóc hàng ngày để nhanh chóng lấy lại sức khỏe:

  • Bà bầu bị viêm họng hạt nên súc miệng nhiều mỗi ngày bằng nước muối ấm sẽ giảm sưng cổ họng và tiêu đờm.
  • Không nên tự ý sử dụng thuốc chữa viêm họng hạt mà cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Bà bầu dùng kháng sinh điều trị viêm họng không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho thai nhi, gây dị tật thai nhi.
  • Mẹ nên uống đủ nước và nên uống nước ấm thay vì nước lạnh sẽ giúp màng nhầy ẩm ướt, chống lại vi khuẩn và các chất kích thích gây dị ứng và phòng ngừa cảm lạnh.

Bà bầu bị viêm họng hạt

           Súc miệng bằng nước muối giúp giảm đau họng mà không dùng đến thuốc

  • Mẹ cầ hạn chế ăn thức ăn lạnh, cứng, các loại đồ ăn cay nóng và nên uống nhiều nước trái cây, ăn nhiều rau quả tươi để tăng cường vitamin cho cơ thể.
  • Mẹ có thể uống trà thảo dược để làm dịu cổ họng bị sưng đau, chất chống oxy hóa có trong trà còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch và tránh nhiễm trùng
  • Mẹ bầu nên lường trước các bệnh răng miệng trong thai kỳ, giữ vùng họng sạch sẽ hàng ngày bằng cách đánh răng, súc miệng bằng nước muối.
  • Vào mùa lạnh, mẹ cần giữ ấm cho cơ thể, nhất là mũi họng, cổ và đeo khẩu trang nếu phải ra đường để tránh khói bụi ô nhiễm.

Nguồn:Conlatatca.vn