Những điều mẹ bầu cần lưu ý khi thai nhi 2 tuần tuổi

808

Khi thai nhi 2 tuần tuổi, con mới đang trong hành trình làm tổ trong tử cung của mẹ. Tuy nghe có vẻ đơn giản nhưng nó lại đóng vai trò rất quan trọng cho quá trình phát triển sau này của con. Vì thế, mẹ cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây để đảm bảo mọi việc được diễn ra suôn sẻ nhất nhé!

Khi thai nhi 2 tuần tuổi, con chỉ là một túi phôi đang di chuyển vào tử cung và tìm một vị trí “đắc địa” để làm tổ trong suốt quá trình dài sắp tới. Chính bởi việc làm tổ này mà có thể mẹ sẽ thấy mình bị rỉ chút máu và dễ nhầm lẫn với việc xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, lượng máu này rất ít và sẽ nhanh chóng hết chứ không kéo dài như kỳ kinh bình thường.

Một số điều mẹ cần làm khi thai nhi 2 tuần tuổi

Mua que thử thai

Đến tuần thứ 2 thì cơ thể mẹ sẽ có thể xuất hiện một số dấu hiệu có thai sớm. Ví dụ như mẹ cảm thấy hơi buồn nôn, căng tức ngực, đau đầu và đôi khi là bị chuột rút ở chân. Vì thế, việc đi xét nghiệm máu hoặc mua que thử thai để kiểm tra xem mình có thai hay không là cần thiết.

thai nhi 2 tuần tuổi
Mẹ nên mua que thử thai để kiểm tra chính xác việc mình đã đậu thai hay chưa

Nếu sử dụng que thử thai thì bạn nên thực hiện vào buổi sáng sớm, vì thời điểm này nồng độ hormone HCG sẽ ở mức cao nhất và cho bạn một kết quả chuẩn xác nhất.

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Việc mang thai đòi hỏi các chị em cần có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và đầy đủ các nhóm chất như tinh bột, chất đạm, vitamin, khoáng chất… Tuy nhiên, có thể việc ốm nghén khi mang thai hoặc đầy bụng sẽ khiến các mẹ không thể thoải mái tận hưởng được những món ngon. Để cải thiện thì mẹ nên:

sự phát triển của thai nhi 2 tuần tuổi
Bảng dinh dưỡng trong thai kỳ cho các mẹ bầu
  • Ăn các loại hạt, ngũ cốc hoặc trái cây sấy vào sáng sớm.
  • Nên chia khẩu phần dinh dưỡng mỗi ngày ra nhiều bữa, có thể là 6 bữa để không cảm thấy quá khó chịu.
  • Lựa chọn các loại thực phẩm dễ tiêu hóa, ăn nhiều rau xanh.
  • Nên uống thêm sữa ít béo hoặc bổ sung các chế phẩm từ sữa để cơ thể luôn đủ chất.

Bổ sung đủ axit folic

Trong 3 tháng đầu mang thai, mẹ cần bổ sung đầy đủ tối thiểu 400mcg axit folic mỗi ngày. Bên cạnh việc sử dụng các viên uống có chứa axit folic thì mẹ cũng có thể bổ sung các loại thực phẩm có chứa chất này. Ví dụ như các loại rau màu xanh đậm, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt…

Giữ tâm lý ổn định, vui vẻ

Có khá nhiều mẹ cảm thấy lo lắng khi biết mình đang mang thai. Tuy nhiên, hãy cố gắng thư giãn và duy trì tâm trạng vui vẻ, sẵn sàng cho đoạn đường sắp tới nhé. Chỉ có như thế thì cả mẹ và con mới cùng khỏe mạnh để gặp nhau sau 300 ngày nữa.

Những điều mẹ không nên làm khi mang thai 2 tuần

Thời điểm này dù trứng đã được thụ tinh, tạo thành phôi thai nhưng nó vẫn đang trên đường di chuyển và làm tổ. Vì thế, mẹ không nên đi siêu âm vào lúc này. Kể cả việc siêu âm đầu dò cũng sẽ chưa thể biểu hiện được một kết quả rõ ràng. Mẹ hãy kiên nhẫn đợi thêm 1 vài tuần nữa nhé.

thai nhi 2 tuần tuổi phát triển ra sao
Mẹ bầu nên giữ tâm trạng vui vẻ trong suốt quá trình mang thai

Mẹ nên tránh xa những món ăn có nhiều dầu, mỡ hoặc đồ ăn quá ngọt, quá mặn. Hạn chế ăn những loại thực phẩm có thể gây sảy thai như đu đủ xanh, dứa, măng tươi, cà muối…

Với những lưu ý khi mẹ mang thai 2 tuần tuổi, Conlatatca mong rằng các mẹ sẽ luôn giữ sức khỏe thật tốt và có một tinh thần thoải mái nhất chào đón con yêu đến bên mẹ.

Nguồn:Conlatatca.vn